5 TRANG WEB CẦN BOOKMARK CHO DÂN LÀM GAME

Published by:

Cập nhật tin tức, các công nghệ, kỹ thuật mới một cách thường xuyên vốn dĩ rất quan trọng với những người hoạt động trong lĩnh vực IT như chúng ta, thế nên việc theo dõi các website tin tức hay các chuyên trang kỹ thuật liên quan đến lĩnh vực của mình là một đều hết sức cần thiết.

Ở bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 trang web mà tôi yêu thích nhất, và cũng là những trang web đáng để bạn bookmark hay “ghim tab” trên trình duyệt của mình nếu bạn là một Game Developer thực thụ.

1. Unity 3D Blog (https://blogs.unity3d.com/)

Nếu là một Unity Developer, hẳn bạn cũng sẽ biết đến trang web này. Đây là nơi mà Unity dùng để cập nhật các thông tin về Unity đến với các developer như giới thiệu tính năng, phiên bản mới. Đồng thời cũng là nơi có những bài viết đi sâu vào các khía cạnh kỹ thuật trong Unity Engine.

2. World of Level Design (http://worldofleveldesign.com/)

Với nhiều năm trải nghiệm nghề làm game từ vị trí Environment Artist cho đến Level Designer. Alex Galuzin – tác giả của trang web cung cấp cho chúng ta nhiều bài viết từ cơ bản đến nâng cao về thiết kế màn chơi trong game với những khái niệm và lời khuyên rất hữu ích.

3. Gamasutra (http://www.gamasutra.com/)

Nếu như 2 trang web nêu trên khai thác nội dung về một engine hay một lĩnh vực của phát triển game thì Gamasutra giống như một quyền từ điển bách khoa về ngành game. Trang web có đầy đủ các chuyên mục từ lập trình, đồ họa, thiết kế, âm thanh… cho đến các nghiệp vụ kinh doanh, maketing game. Đóng góp nội dung vào Gamasutra là các chuyên gia hàng đầu về phát triển game trên thế giới. Đây cũng là một website cung cấp thông tin việc làm về game đầy hấp dẫn.

4. 80.lv (https://80.lv/)

Là một website với nhiều nội dung đa dạng xoay quanh ngành game, từ những bài báo cáo về ngành, những bài chuyên về phân tích đánh giá game, engine và các công nghệ, công cụ nổi tiếng trong phát triển game cho đến những bài phỏng vấn các chuyên gia của các studio danh tiếng về các tựa game mới nhất của họ.

5. GameDev.net (https://www.gamedev.net/)

Mặc dù cũng có những nội dung theo xu hướng tin tức hay bài viết tổng hợp như 80.lv hay Gamasutra, GameDev.net còn nổi bật hơn khi phát triển xu hướng forum – nơi mà dân làm game ở đủ mọi lĩnh vực có thể trực tiếp tham gia trao đổi với nhau qua các topic-thread mà họ có thể tự lập.

(sưu tầm)