HỌA SỸ VIỆT NAM GIÀNH GIẢI NHẤT TẠI CUỘC THI CHẾ TÁC TRUYỆN TRANH NHẬT

Published by:

Cuộc thi chế tác truyện tranh không lời được tổ chức thường niên từ năm 2010 đến nay do đơn vị North Stars Pictures Inc tổ chức với sự hợp tác của chính phủ thành phố Kumamoto và các đối tác khác tại đây. Sự kiện này cũng được xem là lễ hội truyện tranh quốc tế tại thành phố Kumamoto.

Ban đầu cuộc thi chỉ tổ chức cho những tác giả tại Nhật Bản, đến nay thì cuộc thi đã nhân rộng mang tầm quốc tế thu hút hàng trăm tác phẩm truyện tranh của các tác giả đến từ khắp nơi trên thế giới tham gia. Cuộc thi năm nay đã thu hút 209 tác phẩm của các tác giả đến từ 39 quốc gia.

Phần thưởng cho tác phẩm đạt giải lần này là 01 chuyến du lịch tới Nhật Bản và  ¥500,000 JYP (tương đương $5000 USD). Kết quả chung cuộc, theo như SMA công bố thì giải Nhất thuộc về tác phẩm Catmera của Hữu Ngân đến từ Việt Nam, các giải còn lại thuộc về các tác giả đến từ Nga, Ý và Nhật Bản.

Hữu Ngân cho biết cảm xúc đầu tiên là rất ngạc nhiên khi tác phẩm đạt được giải cao như vậy ở một cuộc thi mang tầm thế giới. Hiện Hữu Ngân đang là artist tại công ty GNT – nơi mà nhiều họa sỹ hàng đầu Việt Nam đang làm việc và thể hiện khả năng. Cũng chính tại đây, Ngân có cơ hội tiếp cận và nắm bắt rõ quy trình chế tác chuẩn phong cách Nhật Bản, tạo nên nhiều tác phẩm mang tầm vóc Quốc tế.

Theo GNT.