GEMS I: BƯỚC VÀO THẾ GIỚI MỘNG MƠ FANART KPOP CỦA EAGLE

Published by:

Eagle là một nàng họa sỹ game 2D xinh xắn và tài năng dù cái tên rất chi là “hầm hố”.

Biệt danh này đã theo cô nàng suốt từ thời còn là sinh viên đại học. Với đam mê về ngành hội họa và thiết kế, nên Eagle luôn kiên định và không hề thấy khó khăn trong việc theo đuổi đam mê và biến nó trở thành động lực giúp cô trở thành một game artist như hiện tại.

Khả năng hội họa không chỉ là năng khiếu mà là do quá trình rèn luyện.

Bất kì ngành nào cũng cần đam mê, nhất là đối với nghề Game Artist, nếu bạn không dành thời gian ngồi máy để nghiên cứu, tham khảo và luyện tập thật nhiều thì không thể cho ra sản phẩm tốt được. Đó là một chặng đường dài và gian nan, nếu không có đam mê và sự đầu tư sẽ rất khó để theo đến cùng. Vì thế, bạn cần xác định chắc chắn đây là ngành bạn quyết tâm theo, hơn bất kì ngành nào khác.

Các bạn có đoán được đây là ai không?

Nền tảng cực kì quan trọng. Muốn trở thành Game Artist bạn cần trau dồi cho mình nền tảng vững về mỹ thuật và hội họa như màu sắc, ánh sáng, bố cục, tỉ lệ…Khả năng hội họa không phải là năng khiếu mà là do quá trình rèn luyện. Đối với Eagle cũng vậy, để theo đuổi nghề nghiệp mà mình mong muốn cô cũng không ngừng học hỏi và nâng cao khả năng tại GNT. Bên cạnh những sản phẩm thực hiện cho công ty, Eagle còn tự do sáng tạo những sản phẩm cá nhân đến từ sở thích của mình là Fanart Kpop.

Ngoài vẽ game thì Eagle cũng là một fan Kpop

Eagle yêu thích semireal style, vẽ hoàn toàn bằng máy wacom sử dụng các tool như PaintoolSAIPhotoshop.

Artwork ấn tượng của cô nàng rất được các fans Kpop yêu thích

Đến các nhân vật game hút hồn

Eagle cho biết kinh nghiệm thì chủ yếu tích lũy khi đi làm ở GNT, được trực tiếp bắt tay vào các dự án thực tế và đáp ứng những nhu cầu khắt khe của khách hàng, nhưng quan trọng vẫn là xác định được style nào phù hợp với bản thân và thị trường.

Về kĩ thuật vẽ cô có lời khuyên cho các bạn mới chập chững vào nghề là hãy rèn luyện từ từ, đầu tiên thì phải xác định được phong cách vẽ (style) mình muốn theo trước sau đó tạo một cái moodboard tập hợp các hình ảnh theo 1 style chung chung để dễ tham khảo học tập ví dụ như:

  • Tư thế (pose)
  • Bàn tay, bàn chân
  • Semireal style
  • Real
  • Động vật, máy móc

Những bảng (board) này các bạn có thể lưu lại trên Pinterest hoặc Huaban. Chủ yếu phải chăm chỉ rèn luyện thì mới có thể nâng cao tay nghề.

Cùng ngắm nhìn một số tác phẩm nổi bật của Eagle nhé:

Tại GNT Studio, chúng tôi luôn tự hào khi là nhà sản xuất của hàng loạt nhân vật cho các tựa game hàng đầu Nhật Bản và Thế giới, nếu quan tâm đến cơ hội nghề nghiệp, ngần ngại gì mà không thử sức tại:

Link: https://www.gnt.com.vn/careers

Moodboard: Trong thiết kế, “mood board” là một tấm bảng mà tại đó bạn trình bày ý tưởng, concept cho tác phẩm design của mình, ví dụ như dán lên đó bức ảnh, mẩu tranh có mối liên kết nào đó với nhau, rồi ghép chúng lại theo một trật tự nhất định hoặc ngẫu hứng.

Theo GNT Media

Credit Artwork @Eagle