“ĐỘT KÍCH” GNT STUDIO – BƯỚC CHÂN KHÁM PHÁ THẾ GIỚI DESIGN GAME

Published by:

Nếu cho rằng đọc nhiều sách thì đủ kiến thức, học nhiều nơi đã đủ kỹ năng để bước vào ngành Design Game… thì chỉ cần một chuyến đi đến GNT Studio sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ đó.

Cận cảnh GNT Studio

Chiều thứ ba 9/4/2019, anh Đường Tích Vỹ (một cựu nhân viên tại GNT) đã dẫn dắt hơn 20 học viên tham quan GNT Studio. Đây là một dịp hiếm có cho các bạn sinh viên đam mê ngành thiết kế game, digital art được thị phạm một môi trường làm game chuyên nghiệp, được tận mắt chứng kiến những nhân vật trong các game đình đám thế giới.

Thị phạm môi trường làm việc chuyên nghiệp từ những đàn anh trong ngành thiết kế Game cho thị trường quốc tế.
Các bạn được đi tới từng team khác nhau và học hỏi về quy trình làm việc đúng “chuẩn”

Các bạn sinh viên còn được giới thiệu từng team, quy trình làm việc và đặc trưng của đội nhóm. Điều này tin chắc sẽ mở ra rất nhiều cơ hội và những kiến thức mới mà các bạn khó có thể biết qua sách vở.

Sự hướng dẫn tận tình từ phía công ty GNT
Giúp các bạn có được cái nhìn khái quát về nghề nghiệp mình theo đuổi
Phần nào hệ thống hóa lại những kiến thức được học qua thực tế

Phần cuối của chuyến tham quan, các bạn được tập trung tại hội trường để có lắng nghe những chia sẻ về chuyện người – chuyện nghề từ ban quản lý team Design của GNT. Những câu hỏi chủ yếu xoay quanh công việc, quá trình tuyển dụng và các tố chất để có thể trở thành nhân viên công ty sau khi tốt nghiệp.

Một buổi chia sẻ về chuyện nghề – chuyện người, những thách thức cũng như cơ hội cho các bạn mới ra trường

Câu hỏi thú vị do một bạn đặt ra:

“Đối với 1 bạn mới ra trường (mảng design) thì giữa việc thành thạo về phần mềm, và giỏi về chuyên môn, thì phía công ty sẽ chọn bên nào?”


Anh N.T.T đã có những lời khuyên và giải đáp bổ ích cho những trăn trở và băn khoăn của các bạn

Anh N.T.T (Deputy Manager Bộ phận Design) đã có lí giải cặn kẽ về việc này:

Rất cảm ơn câu hỏi thiết thực của bạn. Nếu phải chọn giữa hai tố chất thì công ty sẽ chọn 1 bạn giỏi về chuyên môn (tức là chưa biết nhiều về phần mềm). Vì phần mềm chỉ là công cụ được tạo ra để hỗ trợ cho chuyên môn thôi. Và việc đào tạo để làm quen với phần mềm không mất thời gian nhiều như việc đào tạo để giỏi chuyên môn. Nên nhân đây anh cũng muốn dành lời khuyên cho các bạn nên cố gắng chuẩn bị và thực hành tốt kiến thức nền tảng, đó sẽ là chìa khóa quan trọng cho các bạn bắt đầu sự nghiệp trong bất cứ lĩnh vực nào.”

Hy vọng trong tương lai các bạn trẻ sẽ có thêm những cơ hội được trải nghiệm thực tế môi trường chuyên nghiệp tại GNT cũng như tiếp thu thêm những kiến thức quan trọng giúp ích cho ngành nghề các bạn theo đuổi.

Các bạn trẻ đam mê ngành thiết kế game đã có một chuyến đi thực sự lí thú tại GNT Studio

GNT Studio trực thuộc công ty GNT là một cái tên nổi bật trong nền công nghiệp đồ họa nhân vật game 2D -3D ở Việt Nam, ngoài hai văn phòng lớn tại trung tâm thành phố chúng tôi còn có trụ sở tại Nhật Bản.

Hẹn gặp lại các bạn trong những hành trình kế tiếp nhé.

Nếu có nguyện vọng trở thành một Game Artist 2D hoặc 3D, hãy gia nhập cùng chúng tôi:

3D ANIMATOR

3D RIGGING ARTIST

3D MODELING ARTIST (3Ds Max)

#GNTVN #GameDesign #Artist Design #2D #3D