GEMS IX: “CHIẾN BINH THẦM LẶNG” CỦA PHÒNG NHÂN SỰ

Published by:

Bên cạnh người làm công việc tuyển dụng, người làm C&B cũng là một chiến binh bền bỉ luôn phải chiến đấu cùng những con số và các chính sách cho nhân viên của toàn công ty. GEMS IX mời mọi người cùng gặp gỡ chị Giang và nghe chị tâm tình về những chuyện nghề – chuyện người.

Chị Giang – Chuyên viên C&B tại GNT

C&B là bộ phận đo lường giá trị công việc và quy đổi ra giá trị thực tế. Giúp công ty đưa ra những chính sách lương, thưởng, phúc lợi phù hợp, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng công việc, ổn định nhân sự – giữ chân nhân tài, thu hút và phát huy tối đa nguồn nhân lực

Con đường trở thành một chuyên viên C&B với chị Giang không có nhiều bước ngoặt. Chị giải thích ngắn gọn GNT đã định hướng “nghề” cho mình. Bên cạnh đó là sự đam mê với những con số. Khi bạn làm việc với con số, khả năng tư duy của bạn sẽ tốt hơn những công việc đòi hỏi lý thuyết.

Khi bạn làm việc với con số, khả năng tư duy của bạn sẽ tốt hơn những công việc đòi hỏi lý thuyết.

 Chị chia sẻ thách thức lớn nhất của một người làm C&B như chị là thời gian. Bạn không có chỗ để suy tư hay đặt câu hỏi cho những vấn đề, cần xử lý các vấn đề với sự chuẩn xác và hiệu quả cao nhất với lượng tốc độ nhanh nhất có thể. Để thực hiện điều đó, chị thường hay ghi chép mọi thứ vào cuốn sổ tay của mình, và thực hiện theo độ ưu tiên.

Chị chia sẻ thách thức lớn nhất của một người làm C&B như chị là thời gian.

Làm sao để thu hút và giữ chân nhân tài là một câu hỏi luôn được đặt ra đối với phòng Nhân sự. Trên Google có trăm ngàn đáp án, và thường xoay quanh vấn đề chế độ và phúc lợi. Nhưng với chị, câu trả lời thực tế nằm ở cơ hội phát triển bản thân, tiền lương cũng là yếu tố quyết định gắn trực tiếp người lao động với bất cứ một công ty nào. Ngành nhân sự bao gồm hai mảng quản trị nhân sự và quản trị nguồn nhân lực. Để gia tăng sức mạnh và hiệu quả hoạt động, các mảng cần phải phối hợp chuyên nghiệp và đồng bộ. 

Trong rất nhiều năm gắn bó cùng GNT, có kể ra một tỷ ngày cũng không thể hết những kỷ niệm

Không chỉ riêng ngành nhân sự mà để thành công với nghề nghiệp nào cũng vậy, các bạn cần rèn luyện và học tập không ngừng nghỉ. Kiến thức và kinh nghiệm hôm nay, có thể đã lỗi thời vào ngày mai. Trong rất nhiều năm gắn bó cùng GNT, có kể ra một tỷ ngày cũng không thể hết những kỷ niệm và chị muốn giữ chúng cho riêng mình. Chị chỉ biết cám ơn các bạn đã, đang làm việc tại GNT – các bạn đã mang đến cho chị luồng sinh khí mới mẻ trong cuộc sống, giúp chị  trưởng thành rất nhiều.

Ngành nhân sự cũng hấp dẫn như cách bạn nghĩ về “người trong mộng”

Khi ai đó hỏi bạn thích mẫu người ra sao? Chắc chắn khi đó bạn sẽ bắt đầu nghĩ nên miêu tả người đó như thế nào. Ngành nhân sự cũng hấp dẫn như cách bạn nghĩ về “người trong mộng” đó vậy.

Theo GNT Media